• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

เจาะลึก 3 จุดด้อย หากไม่ใช้บริการรับออกแบบ artwork

Started by Ailie662, Feb 26, 2025, 02:48 PM

Previous topic - Next topic

Ailie662

ในยุคที่แบรนด์มากมายต่างเติบโตในท้องตลาด ทำให้คู่แข่งของแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หนึ่งในหัวใจสำคัญของการปั้นแบรนด์ให้โดดเด่น คงหนีไม่พ้นเรื่องของ branding design หรือการทำกราฟิกโพรโมตสินค้าของแบรนด์ ให้มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น


สำหรับผู้ประกอบการคนไหน ที่กำลังวางแผนอยากเริ่มลงมือทำ artwork ด้วยตัวเอง ในบทความนี้ ขอชวนมาเจาะลึกให้เห็นถึง 3 จุดด้อยในการทำกราฟิกด้วยตัวเอง หรือไม่ใช้บริการรับออกแบบ artwork หากพร้อมแล้ว เราไปดูกัน



[ul]
  • ภาพซ้ำกับคนอื่น
[/ul]
โปรแกรม หรือแอปพลิเคชันสำหรับออกแบบรูปภาพยอดนิยมในปัจจุบัน มีเทมเพลตรูปภาพ (Template) และเวกเตอร์ (Vector) ให้เลือกมากมาย ทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถดีไซน์ภาพ ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องมานั่งศึกษาเครื่องมือของโปรแกรมออกแบบให้เสียเวลา


อย่างไรก็ตาม การใช้เทมเพลตทั่วไป อาจทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ดูน่าเชื่อถือน้อยกว่าแบรนด์ที่ผ่านการดีไซน์กราฟิก ด้วยโปรแกรมที่มีเครื่องมือให้ใช้ครอบคลุม และผสมผสานไอเดียที่ผ่านการวิเคราะห์เรื่อง Branding
[ul]
  • การจัดองค์ประกอบภาพไม่สวย
[/ul]
การทำ artwork ในแต่ละรูป มักจะมีองค์ประกอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ ฟอนต์ประจำแบรนด์ สีประจำแบรนด์ และการกำหนด Mood & Tone ที่สื่อถึงตัวตนของแบรนด์โดยเฉพาะ ซึ่งหากมีความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบภาพไม่มากพอ อาจทำให้ภาพกราฟิกที่ทำออกมาไม่มีเอกลักษณ์ และดูรกสายตา จนผู้บริโภคเลื่อนหนี



[ul]
  • เปลืองค่าใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัว
[/ul]
การทำกราฟิกให้ออกมามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จำเป็นต้องลงทุนทั้งในแง่ของไอเดีย และเสียค่าใช้จ่ายไปกับค่าโปรแกรม ซึ่งการจ้างเอเจนซี หรือผู้เชี่ยวชาญที่รับออกแบบ artwork โดยเฉพาะ จะช่วยลดต้นทุนที่เสียไป ทั้งยังประหยัดเวลาในการหาไอเดีย

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com